Làm thế nào một máy in 4 màu CMYK quản lý để tạo ra các màu sắc khác nhau

Làm thế nào một máy in 4 màu CMYK quản lý để tạo ra các màu sắc khác nhau


Tạo ra các tông màu khác nhau và màu sắc

Máy in Designjet dựa vào một ảo ảnh quang học cơ bản mà các chấm mực có thể được thay đổi bằng cách kích thước, hình dạng hoặc không gian để tạo ra một loạt các gradient và sắc thái màu (xem các ví dụ dưới đây, lịch sự của wikipedia.org). Tầm quan trọng của đầu in Designjet không phải là để được bỏ qua bởi vì do những tiến bộ về công nghệ đầu in gần đây một Designjet 4 màu mới bây giờ tốt hơn nhiều máy in Designjets 6 màu về gamuts màu.

Tuy nhiên, một trong những nhược điểm của một máy in CMYK 4 màu đã luôn luôn được rằng nó chỉ đơn giản là khó khăn hơn để sản xuất sâu hơn hoặc đậm hơn màu sắc 'nhẹ' sử dụng dấu chấm - điều này là bởi vì các dấu chấm được đặt cách nhau một khoảng cách lớn hơn ngoài việc để tạo ra những ảo ảnh của một màu sáng hơn - và khi khoảng cách này tăng lên vì vậy các điểm riêng lẻ trở nên rõ hơn với mắt người. Do đó sự ra đời của hai màu mực hơn - Cyan và Magenta ánh sáng ánh sáng.


Trên trái:  Array của dấu chấm màu đen để tạo ảo giác về một âm tốt nghiệp     trên bên phải:  máy in CMYK, hiển thị như thế nào mô hình khác nhau và kích cỡ dot tạo ra ảo ​​giác về màu sắc khác nhau 

Làm thế nào các dấu chấm được thực sự tạo ra 

Ink đi từ hộp mực, và sau đó hành trình vào những gì được gọi là đầu in (hoặc một đầu in đơn) - đôi khi di chuyển giữa hai thông qua một hệ thống ống. Trong ngắn hạn, đầu in có nhiều vòi phun hoặc lỗ đó rất tốt mà họ đang có trong đường kính nhỏ hơn sợi tóc người (70 micron). Mực được phát hành từ các vòi phun và chấm được tạo ra để tạo thành một hình ảnh - bạn có thể nhận ra việc sử dụng Red Green và Blue chấm trên màn hình tivi của bạn để tạo ra hình ảnh. Tất cả Designjets sử dụng màu sắc CMYK. Điều thú vị, đây là thứ tự chính xác mà các loại mực được đặt lên các phương tiện truyền thông - Cyan đầu tiên, sau đó Magenta, bên cạnh vàng, tiếp theo là màu 'Key' của Black - vì thế CMYK hạn.

Điểm cuối cùng của tâm 

Điều thú vị là 3 màu CMY sẽ, khi được sử dụng với nhau, tạo ra một màu đen u ám. Lý do sử dụng Designjet Đen là để tránh sử dụng quá nhiều mực in (để giữ cho chi phí in ấn xuống), tránh các vấn đề của một số phương tiện truyền thông được bão hòa với mực in và để tạo ra một màu đen với độ sâu hơn của giai điệu. Đây là lý do tại sao bạn thường sẽ tìm thấy máy in của bạn đã sử dụng màu sắc khác ngay cả khi bạn đã chỉ được in màu đen! 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Chỉ Sửa Máy In Khổ Lớn A0 Uy Tín Nhất

HP Printers - Advanced Color Management for HP Next-Generation Inkjet Printing Products