Mua máy in HP T795 hàng ngoài: Được gì và mất gì

Mua máy in HP T795 hàng ngoài: Được gì và mất gì

Máy in HP T795 chính hãng được phân phối bởi Công Nghệ Siêu Việt

Hình dáng đầy đủ của máy in máy in HP T795 chính hãng sau khi cài đặt



Máy in HP T795 là một máy in khổ lớn A0 được sản xuất bởi tập đoàn công nghệ HP. Máy in này được các chuyên gia CAD, GIS, Kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, kỹ sư cơ khí, các cửa hàng làm dịch vụ photocopy tin dùng bởi tính năng mạnh mẽ và bền bỉ của nó. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 loại mặt hàng sau:

- Một là máy in HP T795 chính hãng ( brandnew ) được nhập khẩu và phân phối bởi HP Việt Nam thông qua hệ thống đại lý tới người dùng cuối cùng.

- Hai là hàng máy in HP T795 không chính hãng: Máy in HP T795 không chính hãng trước hết được hiểu là máy in được bán ra ở nước ngoài, nhưng được các công ty, cá nhân vận chuyển về Việt Nam và bán cho người dùng nước ta nhằm hưởng phần chênh lệch về giá bán giữa hai nước.

- Khái niệm máy in HP T795 không chính thống, hàng ngoài không bao hàm ý chỉ chất lượng sản phẩm hay độ mới, cũ, tuy nhiên phần lớn máy in khổ lớn dạng này được bán dưới dạng "likenew", tức không mới cũng chẳng cũ, thậm chí chưa bóc hộp. Tuy nhiên không ít thương gia hiện nay lợi dụng việc bán hàng ngoài để trà trộn vào những chiếc máy có nguồn gốc không rõ ràng, hàng dựng... Loại này chất lượng có thể được đảm bảo do chưa qua sửa chữa, tuy nhiên có thể trong quá trình sử dụng sẽ hay phát sinh lỗi với linh kiện bên trong như các bo mạch, cáp tín hiệu, thước mã hóa, khay đầu phun nói chung là mang tính " hên xui."

Hiểu biết một chút về sản phẩm định mua là điều mà rõ ràng người dùng nào cũng cần có. Vậy hãy cùng điểm qua những điểu được và mất để xem liệu máy in HP T795 hàng ngoài có phù hợp là là loại sản phẩm nên lựa chọn hay không:

Những cái được:

+ Về giá cá

- Chắc hẳn không cần phải đưa ra thì các bạn cũng đã biết được là cái được đầu tiên đó là về mặt giá cả. Giá cả có lẽ là yếu tố cơ bản nhất kéo người tiêu dùng đến với những chiếc máy in HP T795 hàng ngoài. So với máy in HP T795 chính hãng, những chiếc máy in dạng này thường rẻ hơn đến vài triệu đồng.

-Chẳng hạn như Máy in A0 HP T795 dạng hàng không chính ngạch , có thể được bảo hành 12 tháng tại cửa hàng của một nhà bán lẻ tại Hà Nội, Sài Gòn có giá là 79-80 triệu đồng, trong khi đó hàng chính hãng bán tại các Đại lý phân phối của HP có giá 84 - 86 triệu đồng, chênh lệch hơn 5-6 triệu đồng.

- Giá máy in  hàng ngoài - không chính ngạch thường thấp hơn so với máy chính hãng, do không phải gồng gánh các chi phí về thuế, nhân viên, bảo hành… nên được nhiều người chọn mua vì giá rẻ.  Tuy nhiên với giá máy in HP T795 hàng ngoài hiện nay cộng thêm với chi phí nguy cơ nếu máy chẳng may gặp trục trặc phải sửa chữa thì cũng xấp xỉ giá máy chính hãng, chưa kể các máy chính hãng thường đi kèm với các gói khuyến mãi nên thực tế mà nói giá trị thực của máy không chênh lệch nhau là mấy. Tất nhiên túi tiền mỗi người là có hạn, và cách mình lựa chọn máy xách tay hay chính hãng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như sở thích, lý do mua thiết bị… nên việc lựa chọn mua hàng xách tay hay chính hãng là tùy theo quyết định của mỗi người


+ Nhiều lựa chọn hơn

Nhiều lựa chọn ở đây không phải là số model máy có trên thị trường, mà là nhiều lựa chọn về mặt chất lượng và giá sản phẩm.

Với hàng chính hãng, lựa chọn duy nhất là một chiếc máy mới nguyên mà người ta hay gọi là “brandnew”, nếu bạn không muốn phải mất công phải săn lùng hàng cũ trên các trang rao vặt. Nhưng với loại hình không chính ngạch, chiếc máy đó có thể là một chiếc “likenew”, đã qua sử dụng hoặc “brandnew” nhưng đã được “active” kiểu như (đối với iPhone), và giá cả của chúng cũng dễ chịu hơn nhiều so với hàng chính hãng.

TIỀM ẨN NHIỀU RỦI RO

Bên cạnh những ưu điểm đó, máy in HP T795 hàng ngoài cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro mà phần lớn đến từ xuất xứ không rõ ràng và chính sách bảo hành thiếu minh bạch của cửa hàng bán ra.

+ Chế độ bảo hành - hậu mãi

- Đối với máy in HP T795 hàng ngoài: Bảo hành tại cửa hàng, công ty đã mua, tùy theo cửa hàng, công ty mà chất lượng kỹ thuật viên khác nhau nên máy sau sửa chữa cũng không đảm bảo ổn định sau khi sửa chữa, thời gian bảo hành ngắn, cũng có thể dài 12 tháng tùy vào các cửa hàng đưa ra, không có phiếu bảo hành chính hãng, hoặc check serial không có trên hệ thống HP Việt Nam. Chất lượng linh kiện thay thế không đảm bảo, thường là bóc từ các máy đã bị hư hỏng trước đây để lấy linh kiện thay thế cho khách. Thời gian nhận sửa máy bảo hành lâu. Các hư hỏng thường gặp trong quá trình sử dụng như nguồn, bo mạch... nằm trong diện từ chối bảo hành.


- Đối với máy in HP T795 chính hãng: bảo hành nghiêm chỉnh 12 tháng, bao gồm cả nguồn, bo mạch nói chung là toàn bộ phần cứng của máy in nếu lỗi do nhà sản xuất. Kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có sơ đồ sửa chữa của hãng, linh kiện do hãng cung cấp với chất lượng đảm bảo, là linh kiện mới chưa qua sử dụng. Nếu trong trường hợp hư hỏng có thể đổi máy khác cho khách (máy dạng trả bảo hành) để không ảnh hướng đến quá trình sử dụng của người dùng, thời gian nhận bảo hành nhanh. 

+ Có thể gặp phải hàng dựng

Như đã nói ở trên, máy in HP T795 vốn dĩ cũng là một chiếc máy HP T795 như hàng chính hãng, sự khác nhau chỉ đến từ các chính sách bảo hành, hậu mãi. Tuy nhiên với tính chất của lợi nhuận , không ít “thương gia” đã lợi dụng để trộn thêm vào những chiếc máy kém chất lượng, hoặc bán hàng dựng dưới danh nghĩa hàng xách tay.

Để tránh được điều này thì bản thân mỗi người mua hàng phải tự trang bị cho mình những kiến thức nhất định khi mua hàng. Nhưng cách tốt nhất là chọn mua tại những địa chỉ uy tín, chọn mua hàng mới còn “nguyên box"

TẠM KẾT

Đó là một vài điểm được và mất khi chọn mua máy in HP T795 dạng hàng ngoài. Giá rẻ, dễ mua, nhưng cũng sẽ phải chấp nhận những rủi ro liên quan đến chính sách bảo hành sau này, người dùng cần cân nhắc trước khi đưa ra lựa chọn. Chẳng hạn như bạn là người cầu toàn, mong muốn một chiếc máy hoàn hảo, không cần lo lắng về sau, hoặc những người có túi tiền rủng rỉnh không muốn quan tâm đến chuyện test máy, hãy đến ngay những đại lý phân phối bán hàng chính hãng để mua và sử dụng.

Tất nhiên túi tiền mỗi người là có hạn, và cách mình lựa chọn máy xách tay hay chính hãng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nhu cầu, lý do mua thiết bị… nên việc lựa chọn mua hàng ngoài hay chính hãng là tùy theo quyết định của mỗi người. Tuy nhiên nếu bạn là người mua hàng thông minh, việc chi thêm tiền cho các lý do trên để mua máy chính hãng cũng là một quyết định hợp lý.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Chỉ Sửa Máy In Khổ Lớn A0 Uy Tín Nhất

HP Printers - Advanced Color Management for HP Next-Generation Inkjet Printing Products